top of page
Search
  • Writer's pictureĐiêu Thuyền

Phương pháp học tiếng Đức để lấy bằng B1

Để có thể tự tin trong giao tiếp bằng tiếng Đức và thi đỗ trong kỳ thi B1. Các bạn cần phải sở hữu được những bí quyết riêng. Dưới đây là một số chia sẻ để các bạn tham khảo nhé.

 Luyện nói một cách rõ ràng

Để người nghe có thể hiểu được ý mà bạn muốn diễn đạt thì điều quan trọng là bạn phải nói chuẩn và nói rõ ràng. Muốn làm được điều này đòi hỏi bạn phải loại bỏ được tật nói ngọng trong phát âm. Đây là lỗi cơ bản và rất thường gặp của các bạn học viên.

Luyện nghe và nói cùng bạn tăng kỹ năng giao tiếp tiếng đức

Bí quyết chia sẻ cho các bạn là hãy nghe, nói thật nhiều video tiếng Đức trên mạng internet. Sau đó nói đi nói lại nhiều lần những câu trong tình huống. Trong quá trình luyện tập hãy ghi âm để nghe lại. Nói và nghe đến khi nào thấy phát âm của mình chuẩn nhất thì thôi.





Khi nói hãy nhấn mạnh vào động từ

Điều này sẽ giúp cho câu của bạn được trọn vẹn hơn. Người nghe sẽ cảm thấy hiểu hơn và dễ chịu hơn. Bạn không nên nói theo kiểu liền mạch cả một đoạn dài, sau đó mới sử dụng đến động từ ở cuối câu vì sẽ khiến người nghe không hiểu gì cả.

Chỉ cần sử dụng mẫu câu đơn giản là đủ

Theo kinh nghiệm học tiếng Đức lấy bằng B1 thì các bạn chỉ cần sử dụng các mẫu câu đơn giản đã đủ để hoàn thành bài thi nói. Phần nói không giống như bài thi viết là cần phải sử dụng nhiều từ ngữ, nhiều cấu trúc câu cho đa dạng. 

Phần thi nói các bạn chỉ cần nắm vững khoảng từ 10 đến 15 mẫu cấu trúc câu là đã có thể vận dụng một cách linh hoạt trong phần thi nói của mình. Hãy luyện tập thường xuyên với các mẫu câu này để phần nói được lưu loát nhất.


Trung tâm hợp tác Việt – Đức TRABI sẵn sàng đồng hành cùng các bạn


Địa chỉ: 36/36 Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội


Hotline: 0979.568.448 – 0912.628.448, Tel: 024 37 60 65 65


Facebook: https://www.facebook.com/TapDoanGiaoDucTRABI/


Twitter: https://twitter.com/trabivietnam


1 view0 comments
bottom of page