top of page
Search
  • Writer's pictureĐiêu Thuyền

Lập kế hoạch marketing: bước Phân tích SWOT

Phân tích SWOT ( Strengths, Weaknesses, Opportunities, Threats) Phân tích SWOT là phân tích cơ hội và mối đe doạ (do môi trường mang lại), điểm mạnh và điểm yếu của bản thân công ty. Trong điều kiện môi trường mới sẽ xuất hiện những cơ hội kinh doanh mới, đồng thời các nguy cơ đe doạ mới. Khi công ty nhận thức được về các cơ hội và mối đe doạ, họ sẽ chủ động lên kế hoạch marketing cho sản phẩm mới để nắm bắt, khai thác các cơ hội, đồng thời vượt qua các nguy cơ đe doạ.



>> Có thể bạn quan tâm: dịch vụ seo từ khoá uy tín


Tuy nhiên, điều này còn tuỳ thuộc vào các điểm mạnh và điểm yếu của công ty. Do vậy, cần xem xét các vấn đề cơ bản sau đây:

• Xác định các cơ hội và nguy cơ do môi trường mang lại cho công ty • Xác định các điểm mạnh và điểm yếu của công ty • Xác định vị thế thị trường hiện tại của công ty Ví dụ: Đối với VNPT, trong giai đoạn hội nhập sẽ xuất hiện rất nhiều nhu cầu về thông tin liên lạc hiện đại từ nhiều đối tượng khác nhau: các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các cơ quan chính phủ, quốc hội, các đoàn thể, các trường học, viện nghiên cứu, khách du lịch, nhân dân¼ Nguy cơ mới là sự cạnh tranh đa dạng và ngày càng gia tăng mạnh mẽ. Mặt khác, Đảng và Nhà nước chủ trương chủ động hội nhập kinh tế quốc tế và yêu cầu các ngành xây dựng lộ trình hội nhập. Có thể phân tích các điểm mạnh và điểm yếu của công ty trên bốn yếu tố sau đây: Marketing, Tài chính, Sản xuất, Tổ chức và quản lý, Nhân sự.


Xem thêm Công ty tư vấn marketing tổng thể: https://www.googleadsvietnam.com


Mọi thông tin chi tiết về các dịch vụ maketing online vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần thương mại dữ liệu số Thuận An

Địa chỉ: Phòng 1503, tòa nhà 5a, Lê Đức Thọ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Mail: Info@tadc.vn

Hotline: 0901 26 5885

Web: www.googleadsvietnam.com

1 view0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page